Địa chỉ: 130 An Dương Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

  • sach nhat ban

Vì sao trà trái cây kiểu Trung Quốc lại "gây sốt" ở Nhật Bản?

Vì sao trà trái cây kiểu Trung Quốc lại "gây sốt" ở Nhật Bản?

Vì sao trà trái cây kiểu Trung Quốc lại "gây sốt" ở Nhật Bản?

Vì sao trà trái cây kiểu Trung Quốc lại "gây sốt" ở Nhật Bản?

Vì sao trà trái cây kiểu Trung Quốc lại "gây sốt" ở Nhật Bản?
Vì sao trà trái cây kiểu Trung Quốc lại "gây sốt" ở Nhật Bản?

ẨM THỰC

Vì sao trà trái cây kiểu Trung Quốc lại "gây sốt" ở Nhật Bản?

02-06-2019 04:03:43 PM - 181

 

Sau “cơn sốt” trà sữa, những người yêu trà Nhật Bản đang được thưởng thức một loại đồ uống phổ biến khác có nguồn gốc từ Trung Quốc, đặc biệt là món trà trái cây tươi của Đài Loan.

 

vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban

 

Bùng nổ trà trái cây kiểu Trung Quốc tại Nhật Bản. (Nguồn: Nikkei Asian Review‎)

Cùng đồng hành với trào lưu trà sữa đang thịnh hành, các cửa hàng kinh doanh đồ uống chuyên về các loại trà trái cây mới đang mọc lên “như nấm” ở Tokyo, Osaka và các thành phố lớn khác tại Nhật Bản.

Từ những cái tên mới…

Cửa hàng thứ hai của chuỗi Yucha, nhãn hàng chuyên bán trà trái cây, được khai trương vào tháng Tư tại khu mua sắm và giải trí nổi tiếng Ikebukuro của Tokyo. Cửa hàng này được đưa vào vận hành sau khi ra mắt cửa hàng Yucha đầu tiên vào tháng 9/2018 tại Takadanobaba - điểm vui chơi yêu thích của sinh viên ở Thủ đô Tokyo.

Đặc điểm nổi bật của Yucha là tính thời vụ của đồ uống. Chẳng hạn như vào mùa Xuân, cửa hàng sẽ phục vụ loại trà có hương vị quất, còn nếu thời tiết nóng, trà dưa hấu sẽ là loại đồ uống được phục vụ trong suốt dịp Hè. Theo đó, với mỗi đơn đặt hàng, Yucha sẽ phục vụ theo yêu cầu của thực khách, sử dụng loại trà không có chất phụ gia kèm trái cây vắt bằng tay.

Yucha được điều hành bởi Tendo, công ty có trụ sở tại tỉnh Saitama, cách trung tâm Tokyo khoảng 20-30km. Chủ tịch Tập đoàn Tendo Han Yafei cho biết, ông đã học được phương pháp pha trà bằng cách "ghé thăm các cửa hàng ở Trung Quốc, quê hương của trà trái cây". Bên cạnh đó, ông chủ của Tendo còn cẩn thận chọn những lá trà của Đài Loan có hương vị phù hợp với trà trái cây.

 

vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban

 

Một số mẫu trà trái cây kiểu Trung Quốc tại Nhật Bản. (Nguồn: Nikkei Asian Review‎)

Bằng chứng cho thấy sự nổi tiếng của Yucha là một hàng dài các thực khách đang chờ mua hàng trong suốt vài tháng qua. Trong mùa Hè năm nay, loại đồ uống được yêu thích và bán chạy nhất là Super Fruit Tea. Với sự kết hợp hoàn hảo của năm loại trái cây như cam, kiwi, chanh, dưa hấu và táo, một chiếc cốc Super Fruit Tea cỡ vừa được bán với giá 580 Yen (tương đương 5,30 USD).

Một hãng trà trái cây khác cũng nổi tiếng ở khu vui chơi sinh viên Takadanobaba là cửa hàng Te a Mo mới được khai trương vào tháng 2/2019. Tại đây, khách hàng có thể tùy chọn các loại trà trái cây, cũng như chọn toppings (đồ đi kèm) như trân châu và kem cheese, và điều chỉnh độ ngọt. Vì các loại trà ở Nhật Bản không phong phú như ở Trung Quốc, Quản lý của chuỗi Te a Mo Shang Di muốn thử nghiệm một số loại trà mới, chẳng hạn như trà hoa hồng.

Một cửa hàng khác phục vụ trà trái cây tự nhiên ở Osaka là Fruits &. Trả lời phỏng vấn tờ Nikkei Asian Review, nữ sinh Nhật Bản Akane Okahisa chia sẻ: "Tôi không cảm thấy tội lỗi khi uống trà của Fruits &, vì đồ uống ở đây không ngọt lắm".

Tại cửa hàng đồ uống Fruit &, nữ sinh viên Okahisa đã mua một cốc trà Ô long vàng, bao gồm dứa và trà Ô long có giá 650 Yên. Sinh viên 23 tuổi người Nhật cho biết, đây là lần đầu tiên cô uống trà kết hợp với trái cây, còn bạn của Okahisa là Yurie Moriyama cũng rất thích đồ uống mát lạnh. "Khi thời tiết nóng bức, có lẽ tôi sẽ uống nhiều hơn", Moriyama nói.

Là người gốc Hoa, chủ sở hữu của chuỗi Fruits & muốn người Nhật “khám phá” trái cây thông qua trà. Trong quá trình du học tại Xứ sở mặt trời mọc trong khoảng 6 năm, ông chủ Chi Chengyu đã thấy "rất ngạc nhiên khi người Nhật không ăn nhiều trái cây".

Sau quá trình nghiên cứu, Chi Chengyu - người đứng đầu Công ty Fruit & đã dành khoảng một năm để chọn ra các loại trà trái cây phù hợp với thị hiếu của người Nhật dựa trên những loại phổ biến ở Trung Quốc đại lục và đảo Đài Loan.

Sở hữu một cái tên khá mới trong làng kinh doanh trà trái cây ở Nhật Bản, Fruits & bán được nhiều nhất 200 cốc mỗi ngày, trong đó loại đồ uống dùng với toppings (đồ đi kèm) chiếm khoảng 70% doanh thu. Tuy vậy, ông Chi Chengyu muốn lượng trà trái cây được bán ra chiếm khoảng một nửa doanh số bằng cách giới thiệu những hương vị mới.

 

vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban

 

Khu vực pha chế của một quán trà cao cấp. (Nguồn: Nikkei Asian Review‎)

…cho đến chuỗi cửa hàng tiện lợi

Không muốn bỏ lỡ xu hướng, các cửa hàng tiện lợi Lawson nổi tiếng của Nhật Bản đã bắt đầu chiến dịch bán trà trái cây tại khoảng 14.000 cửa hàng trên khắp Xứ sở hoa anh đào từ tháng 4/2019.

Theo đó, loại thức uống Lipton Fruits in Tea của chuỗi Lawson được làm từ trà Earl Grey có chứa chanh, dâu và dứa sẽ được bán sẵn tại cửa hàng trong khoảng thời gian nhất định. Với giá 350 Yen/cốc, đây được coi là cái giá khá đắt cho một đồ uống ở cửa hàng tiện lợi. Tuy vậy, khi chuỗi Lawson lần đầu tiên giới thiệu loại đồ uống mới vào mùa Hè năm 2018, chiến dịch đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu bán 400.000 cốc chỉ trong hai ngày.

Bên cạnh sự hấp dẫn của trà cũng như màu sắc của đồ uống, các phương tiện truyền thông xã hội cũng góp phần giúp cho trà trái cây thêm nổi tiếng tại Nhật Bản. Một sinh viên (19 tuổi) cho biết: “So với trà sữa trông có vẻ khá nhạt nhẽo, trà trái cây có nhiều màu sắc hơn và trông rất đẹp mắt trên Instagram, vì nó chứa những miếng trái cây lớn.”

Theo Hideomi Yamada, người bán hàng cao cấp của chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson, nhiều phụ nữ mua trà trái cây "như một món đặc biệt dành cho chính họ".

(Theo baoquocte.vn)

Các tin khác

Thủ tướng mong muốn Aeon đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam

Thủ tướng mong muốn Aeon đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam

Chiều nay (28/2), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phấn đấu xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hóa Việt...
EVFTA

EVFTA "Cú huých" cho nhà đầu tư Nhật Bản

Với quy mô thị trường lớn, ưu đãi thuế cao từ Hiệp định EVFTA, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) – Văn phòng Hà Nội - ông Takeo Nakajima - khẳng định, đây là cơ hội...
Đòn bẩy tạo đà cho du lịch Nhật Bản phát triển tại Việt Nam

Đòn bẩy tạo đà cho du lịch Nhật Bản phát triển tại Việt Nam

Nhờ thành tích tích cực tham gia hiệu quả vào các chiến dịch do Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) phát động, với nhiều sản phẩm tour đa dạng và có số lượng khách mua tour Nhật...
Việt Nam - Nhật Bản hợp tác trong đóng tàu quân sự

Việt Nam - Nhật Bản hợp tác trong đóng tàu quân sự

Việt Nam và Nhật Bản thống nhất triển khai hợp tác trong lĩnh vực đóng tàu, chuyển giao các công nghệ ngành đóng tàu quân sự; hợp tác sản xuất các mặt hàng kinh tế.
Đất nước “đẹp bất chấp thời gian” đích thị là Nhật Bản

Đất nước “đẹp bất chấp thời gian” đích thị là Nhật Bản

Chẳng biết phải nói bao nhiêu lần mới diễn tả được hết trọn vẹn vẻ đẹp của "xứ sở mặt trời mọc" Nhật Bản. Không chỉ có hàng loạt điều kỳ lạ khiến du khách quốc tế "mắt tròn mắt dẹt"...
Hokkaido - thiên đường tuyết trắng ở Nhật Bản

Hokkaido - thiên đường tuyết trắng ở Nhật Bản

Hokkaido nằm ở phía bắc Nhật Bản, là tỉnh có diện tích lớn nhất và là hòn đảo lớn thứ hai của đất nước này. Hokkaido được thiên nhiên ban cho khí hậu cuốn hút quanh năm. Vào mùa hè, hòn đảo...
Bài học từ 33.000 doanh nghiệp Nhật Bản có tuổi đời hàng thế kỷ

Bài học từ 33.000 doanh nghiệp Nhật Bản có tuổi đời hàng thế kỷ

Nhật Bản có 33.000 doanh nghiệp với tuổi đời ít nhất một thế kỷ. Làm thế nào để nhiều công ty lâu năm như vậy sống sót qua thời gian, và điều đó có ý nghĩa gì với tương lai của nước Nhật...
Khẩu vị đầu tư mới của doanh nghiệp Nhật Bản: Dịch vụ, bán lẻ sẽ dẫn dắt

Khẩu vị đầu tư mới của doanh nghiệp Nhật Bản: Dịch vụ, bán lẻ sẽ dẫn dắt

Dịch vụ và bán lẻ được dự báo là 2 lĩnh vực sẽ hút lượng lớn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Nhật Bản vào Việt Nam thời gian tới.
Đại sứ Kunio Umeda: Việt Nam kiểm soát dịch COVID-19 tốt hơn cả Nhật Bản

Đại sứ Kunio Umeda: Việt Nam kiểm soát dịch COVID-19 tốt hơn cả Nhật Bản

Mở đầu buổi tiếp và làm việc với ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ngày 19/2, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ngài Kunio Umeda đánh giá rất cao công...
Đất mặt tiền thành phố Bến Tre giá rẻ bất ngờ

Đất mặt tiền thành phố Bến Tre giá rẻ bất ngờ

Cần bán gấp lô đất có diện tích 1.445,9m, nằm đối diện sân vận động tỉnh Bến Tre. Đường 2 làm xe rộng 50m (y như hình). Chiều ngang lô đất rộng 33,68m, hiện đang kinh doanh quán caphe MODE, bên cạnh...
Việt Nam - Nhật Bản hợp tác trong đóng tàu quân sự

Việt Nam - Nhật Bản hợp tác trong đóng tàu quân sự

Việt Nam và Nhật Bản thống nhất triển khai hợp tác trong lĩnh vực đóng tàu, chuyển giao các công nghệ ngành đóng tàu quân sự; hợp tác sản xuất các mặt hàng...

Thủ tướng mong muốn Aeon đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam

Thủ tướng mong muốn Aeon đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam

Chiều nay (28/2), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phấn...

Nhật Bản đẩy mạnh “xuất khẩu” văn hóa, giải trí

Nhật Bản đẩy mạnh “xuất khẩu” văn hóa, giải trí

Ngành công nghiệp dịch vụ Nhật Bản đang mạo hiểm xâm nhập vào Trung Quốc và Đông Nam Á với hy vọng đưa nét văn hóa đặc sắc của xứ sở Mặt trời mọc đến...

Đòn bẩy tạo đà cho du lịch Nhật Bản phát triển tại Việt Nam

Đòn bẩy tạo đà cho du lịch Nhật Bản phát triển tại Việt Nam

Nhờ thành tích tích cực tham gia hiệu quả vào các chiến dịch do Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) phát động, với nhiều sản phẩm tour đa dạng...

Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản

Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến Việt Nam - Nhật Bản, ngày 1/7 vừa qua tại Tokyo, Nhật Bản, trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội và Tổ chức Xúc tiến Thương...

Đặc sản 'cá nhảy múa' trong miệng của người Nhật

Đặc sản 'cá nhảy múa' trong miệng của người Nhật

Trước khi thưởng thức, người Nhật sẽ thả những con cá sống vào một chén trứng sống trộn giấm để chúng "nhảy múa" mạnh hơn. Shirouo no Odorigui là món ăn truyền...

Đất mặt tiền thành phố Bến Tre giá rẻ bất ngờ

Đất mặt tiền thành phố Bến Tre giá rẻ bất ngờ

Cần bán gấp lô đất có diện tích 1.445,9m, nằm đối diện sân vận động tỉnh Bến Tre. Đường 2 làm xe rộng 50m (y như hình). Chiều ngang lô đất rộng 33,68m, hiện...

quang cao sach
thuy san